Tuesday, September 28, 2010

Bóng Đêm & Sứ Mạng

Kính thưa,
Anh chị em NKT thân kính,
Tôi viết lên đây ( và không thể là không viết ) dù với tính cách cá nhân, không dám đại diện cho ai, nhưng thâm tâm tôi biết khá chắc chắn có rất nhiều anh chị em NKT nói riêng , cũng như anh em trong QLVNCH và những người Việt tị nạn nói chung rất đồng ý với tôi khi đọc cuốn

Bóng Đêm & Sứ Mạng

do anh em Biệt-hải/ Nha Kỹ Thuật viết, và anh Nguyễn Trâm con chim đầu đàn của gia đình Biệt-Hải NKT là người chịu trách nhiệm gom góp bài vở và phát hành.
Sở dĩ tôi có thể mạnh dạn nói lên điều này vì anh em Biệt-hải đã nói dùm cho anh em NKT chúng ta, những ngừơi chiến sĩ VNCH vô danh, đã có một thời âm thầm hoạt động trong bóng tối, trên rừng sâu cũng như trong nhưng vùng biển cả mênh mộng, những người đã có thời cầm súng cho NKT với những chuyến đi không hẹn ngày về bên kia vùng biên giới , hay trên lãnh thổ miền bắc xa xôi bên kia vĩ tuyến 17, hay trong vùng đất thánh , bất khả xâm nhập của quân thù.
Việc ra được một tác phẩm nêu trên, có thể xem là một '' best seller '' đầu tiên của Nha-Kỹ-Thuật, không phải chỉ là niềm hãnh diện của NKT chúng ta, mà còn là niềm hãnh diện của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, của cuộc chiến đấu chính nghĩa Quân Dân, Cán, Chính Miền Nam .
Bóng Đêm & và Sứ Mạng là một tài liệu trung thực 100% cho thấy sự quật cường, gan dạ chiến đấu oanh liệt của những anh em Biệt Kích NKT nằm trong tập thể của QLVNCH, đã có thời góp công bảo vệ vẹn tòan lãnh thổ, mà còn bảo vệ các hải đảo Hòang Sa, và Trường Sa Việt Nam với bao máu đào của anh em Biệt-hải NKT đã đổ ra trước khi Hòang Sa và Trường Sa thất thủ vào tay Trung Cộng năm 1974.
Bóng đêm và Sứ Mạng còn cho thấy không phải nói đến Biệt-Kích Việt nam là nói đến sự bỏ rơi, bị thua trân , là nỗi thất bại của QLVNCH, hay Biệt Kích chỉ có nghĩa là lấy sự cầm tù làm chiến công, để tìm chút thương hại của tha nhân, mà đã cho thấy những chiến công kinh hồn đã được hòan tất , qua những nhiệm vụ không tưởng (missions imposible) đã được hòan thành , có gía trị cao cho QLVNCH, và người lính VNCH nói chung đã tự chiến đấu cho quê hương mình, không phải là hòan tòan dựa dẫm vào quân đội Mỹ, và ngay khi quân đội đồng minh có mặt tại Việt Nam cũng không có thể làm được những chiến công , như anh em Biệt-Hải NKT đã làm , một công việc mà trước đây khi nước chưa mất không được ai biết đến.
Bóng Đêm & Sứ Mạng, cho thấy một số quân nhân Hoa-Kỳ được anh em Nha Kỹ Thuật nói riêng, và anh em Bộ Binh trong QLVNCH nói chung cứu mạng, và giúp đỡ... nhưng khi về đến được nơi an tòan , vì một lý do nào đó ... đã có những lời phủ nhận , phũ phàng người đã cứu mình. Thật là Tội nghiệp cho người lính VNCH chúng ta biết bao !
Bóng Đêm & Sứ Mạng là một tư liệu lịch sử hòan tòan có thật được viết bằng máu xương của những Biệt-Kích Nha-Kỹ-Thuật / Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, không những nói lên được một phần oan khiên, uất ức của QLVNCH, mà còn nói lên được nỗi oan khiên của cả một dân tộc, Việt Nam Cộng Hòa bị bán đứng và bị bỏ rơi tàn nhẫn, là một tài liệu qúy gía nói về cuộc chiến đấu hào hùng của Quân Dân Miền Nam Việt Nam cho thế hệ con cháu chúng ta mai sau, hiểu thế nào là sự thật để suy xét và phán đóan , không phải lệ thuộc vào những bài viết từ phía người phản chiến Hoa-Kỳ, hay từ những bài viết của phía kẻ xâm lăng đem đau khổ , tang tóc đói nghèo, lạc hậu cho cả dân tộc trong nhiều thế hệ.
Sau cùng Bóng Đêm & Sứ Mạng là việc rất đáng ca ngợi và cám ơn về cả tinh thần ( vì cuốn sách không phải do ông ''Tây'' viết mà đã do chính Biệt-Kích NKT viết), lẫn vật chất ( tiền bán sách là chút phương tiện giúp đỡ anh em, Thương binh, qủa phụ NKT bên quê nhà) từ những đồng đội thuộc các Sở của Nha Kỷ Thuật/ Bộ Tổng Tham Mưu QLVNCH. anh em Biệt-Hải đã làm một việc rất ý nghĩa và cần thiết , và là gương sáng cho mọi anh em còn tự hào về màu cờ, sắc áo của NKT noi theo , đó là :

'' Khôn ngoan đối đáp người ngòai '',

Và mong rằng tiếp sau cuốn sách đầu tiên Bóng Đêm & Sứ Mạng , dày 580 trang + hình ảnh + tài liệu về chiến tranh bất quy ước này sẽ có thêm một số anh em NKT khác tiếp nối với một số sách tiếp theo viết về Nha-Kỹ-Thuật, một đơn vị đầy huyền thọai, vì trong NKT ai được trao phó công việc việc gì thì người ấy chỉ biết việc làm của mình mà thôi ... không ai võ đóan có thể nói mình biết hết việc làm của NKT... Bóng Đêm & Sứ Mạng đã chứng minh một phần nhỏ, có mấy ai trong anh em chúng ta biết rõ về việc làm của anh em BH như thế nào ...
Chúc anh chị em vui vẻ, dồi dào sức khoẻ, và hẹn gặp nhau trong ngày ra mắt sách 17 tháng 10 năm 2010 tại Little sàigòn California ( Tòa Baó Việt Herald)


Trân trọng,
Lâm Ngọc Chiêu
Cựu Liên Tòan Trưởng (CCC),
Sở HQ TB/ BCH NKT.

No comments:

Post a Comment